Sunday, November 28, 2010

23h00 ngày 28/11: Tottenham - Liverpool

Những ngày qua, Tottenham như đang sống trên mây với thành tích vượt qua vòng bảng Champions League. Song việc dồn toàn lực cho sân chơi cấp châu lục ảnh hưởng khá tiêu cực đến phong độ của họ khi trở về Premiership.

So với những mùa giải trước, đội hình Tottenham năm nay có chiều sâu hơn. Thế nhưng, lực lượng đó vẫn chưa đủ giúp Spurs cùng một lúc căng sức trên nhiều đấu trường. Thống kê cho thấy, trong 6 lần trở về từ Champions League (tính cả 2 trận vòng play-off với Young Boys), đoàn quân của HLV Harry Redknapp đều không thắng tại sân chơi quốc nội.

Sau khi chính thức giành vé dự vòng bảng Champions League, Tottenham đã phơi áo trước Wigan (đối thủ mà họ thắng tới 9-1 ở mùa giải trước) ngay tại White Hart Lane. Còn thất bại muối mặt 2-4 trước Bolton đến vào thời điểm mà CĐV Spurs vẫn còn sống trong cảm giác lâng lâng khi đội nhà đánh bại Inter vài ngày trước đó.

Image
Thầy trò HLV Redknapp thường chơi không tốt khi trở về từ Champions League

Điểm lại quá khứ một chút để thấy rằng, những gì chờ đợi thầy trò HLV Redknapp sau khi trở về từ sân chơi châu Âu quả là lành ít dữ nhiều. Liệu điều gì sẽ đến với Spurs khi họ đón tiếp Liverpool trên sân White Hart Lane vào đêm nay?

Trước khi đi tìm câu trả lời, có lẽ cần nhìn lại cuộc đối đầu Tottenham - Bremen mới đây. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Harry Redknapp đã di chuyển với tổng quãng đường lên đến 118km. Riêng những hạt nhân trong lối chơi như Crouch, Modric… đều phải chạy trên 11km trong 90 phút. Thế nhưng, tối nay họ vẫn phải ra sân bởi trên băng ghế dự bị không có sự thay thế xứng đáng. Với cường độ vận động đó, Tottenham không xuống sức mới là chuyện lạ.

Trong tình trạng thể lực hiện nay, các cầu thủ Tottenham sẽ dễ hụt hơi ở các pha tranh chấp cần đến sức mạnh. Ở phần sân đối diện, Liverpool được nghỉ ngơi hoàn toàn suốt cả tuần nay. Thời gian qua, The Kop chẳng những không phát sinh ca chấn thương nào mà còn đón chào sự trở lại của Joe Cole. Cựu tiền vệ Chelsea xuất hiện trên sân tập từ vài ngày trước và sẵn sàng góp mặt trong chuyến đi tới White Hart Lane tối nay.

Hiện tại, Liverpool vẫn chưa có sự phục vụ của Gerrard. Tuy nhiên, họ dường như đã tìm ra giải pháp khi vắng đội trưởng. Ở vòng đấu trước, cặp Raul Meireles - Poulsen hỗ trợ cho nhau rất tốt ở tuyến giữa. Họ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng mà còn nổi bật với vai trò phát động tấn công. Trong 90 phút sắp tới, nhiệm vụ của Meireles và Poulsen sẽ bớt nặng nề hơn phần nào khi 2 tiền vệ trung tâm Jenas và van der Vaart bên phía Tottenham đều có thể vắng mặt.

Thông tin xung quanh

Tottenham: Huddlestone, Dos Santos, King, Woodgate và O’Hara chấn thương. Khả năng ra sân của Jermaine Jenas và Rafael van der Vaart còn bỏ ngỏ.

Liverpool: Agger, Gerrard và Spearing chấn thương. Joe Cole có thể trở lại. Lucas Leiva hết án treo giò.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Gomes; Hutton, Gallas, Kaboul, Assou-Ekotto; Lennon, Palacios, Modric, Bale; Crouch, Defoe.

Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Skrtel, Konchesky; Kuyt, Poulsen, Meireles, Maxi Rodriguez; Torres, N’Gog.

Dự đoán: 0-1





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment