Sunday, November 28, 2010

Bình mới, rượu cũ

Almeria đã có những thay đổi. HLV Juanma Lillo đã phải ra đi nhường chỗ lại cho Jose Oltra. Mục đích thay tướng của lãnh đạo Almeria là muốn đội nhà đổi vận. Nhưng xem chừng khả năng này rất khó xảy ra, ít nhất trong trận đấu rạng sáng mai trên sân Mestalla.

Juanma Lillo đã bị sa thải không thương tiếc, sau khi đội bóng của ông bị đội khách Barca nện tơi tả 8 bàn không gỡ cuối tuần trước. Lãnh đạo Almeria rất kỳ vọng, sự xuất hiện của Oltra trên cương vị chèo lái Almeria sẽ giúp đội nhà có những biến chuyển tích cực. Nhưng khách quan mà nói, đó là một nhiệm vụ không dễ để thực hiện.

Bởi tuy Almeria có HLV mới, nhưng đội hình của họ vẫn chỉ với từng ấy gương mặt. Sẽ vô cùng khó cho HLV Oltra để xốc lại một tập thể vốn không tinh nhuệ, lại gần như mất hết ý chí chiến đấu, đặc biệt làm sống lại khát vọng sinh tồn của Almeria. Thường có câu, vạn sự khởi đầu nan. Và với HLV Oltra, quả là không gì khó khăn hơn, khi màn ra mắt của ông lại diễn ra trên sân của Valencia.

Valencia đang thi đấu sa sút. Từ vị trí dẫn đầu cách đây vài vòng đấu, họ hiện ngậm ngùi ở vị trí thứ 5. Hàng thủ của Valencia lúc này đang là vấn đề đau đầu đối với HLV Unai Emery. Bởi ngoài 2 thủ môn chính Cesar Sanchez và Moya gần như chắc chắn vắng mặt ở trận đấu với Almeria, đội chủ nhà còn mất một loạt hậu vệ trụ cột như Mathieu, Miguel và David Navarro, chưa kể Stankevicius bị treo giò.

Image
Sức mạnh hàng công sẽ giúp Valencia khỏa lấp điểm yếu phòng ngự - Ảnh: AFP

Nhưng những tổn thất đó cũng không thể ngăn cản Valencia giành chiến thắng. Thứ nhất, bởi thầy trò HLV Emery được đá trên sân nhà, nơi họ mới chỉ thất bại 1 trận ở La Liga mùa này. Thứ hai, sức mạnh hàng công có thể giúp Valencia khỏa lấp điểm yếu phòng ngự. Những cầu thủ tấn công có tiếng như Aduriz, Soldado, Mata… hoàn toàn có thể tạo nên một cơn mưa bàn thắng trước đối thủ thường xuyên là bại tướng của họ (thua 4, hòa 1, chỉ thắng được 1 trận trong lịch sử đối đầu ở La Liga).

Dù rất muốn chứng tỏ tài năng nhưng HLV Oltra rất khó có thể lập tức thay đổi một Almeria đang sở hữu mạch 7 trận liền không thắng và không trận nào giữ sạch lưới. Phòng ngự vốn tệ là thế, nhưng khả năng chơi tấn công của Almeria thậm chí còn tệ hơn. Đến nay, họ đang là đội có hiệu suất ghi bàn kém nhất La Liga, mới chỉ có 8 bàn thắng sau 12 vòng đấu.

Đội hình dự kiến

Valencia: Guaita; Bruno, R.Costa, Maduro, Alba; Pablo, Banega, Albelda, Mata; Soldado, Aduriz.

Almeria: D.Alves; Ortiz, Acasiete, C.Garcia, Jakobsen; Juanma, Bernardello, M’Bami, Corona; Uche, Piatti.

Dự đoán: 3-0

Valencia khủng hoảng thủ môn

Ở trận đấu với Bursaspor - vòng bảng Champions League, thủ môn Miguel Moya đã được thay ra giữa chừng do bị chấn thương. Ban đầu, các bác sĩ tưởng mức độ chấn thương của Moya không nghiêm trọng nhưng hóa ra lại rất phức tạp.

Moya đã bị rách cơ đùi phải. Vết rách dài khoảng 3 đến 4cm. Dự kiến, thủ thành của Valencia sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần.

Chấn thương của Moya khiến Valencia rơi vào cơn khủng hoảng trong khung gỗ. Bởi Cesar Sanchez hiện cũng đang nằm viện. HLV Emery hiện chỉ còn duy nhất thủ môn khá non kinh nghiệm Vicente Guaita.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment