Monday, December 27, 2010

Arsenal – Chelsea: Vẽ lại London

HLV Ancelotti nói, derby London đơn giản là trận cầu phải thắng. HLV Wenger nghe thế mà nổi điên. Nhưng thực tế những năm qua cho thấy, đúng là Arsenal thua Chelsea quá dễ. Chỉ còn một cách chữa “điên” cho Wenger. Đó là Pháo thủ phải vượt qua The Blues để vẽ lại bản đồ bóng đá London…

Sống trong áp lực

Từ ngày tỉ phú Roman Abramovich mua Chelsea, chưa có năm nào Chelsea phú quý giật lùi vào tháng 12 như lúc này. Mạch 5 trận liên tiếp không thắng khiến ở Stamford Bridge, người ta đã phải thẳng thắn nói về 1 cuộc khủng hoảng. Thêm tin tức từ hậu trường liên quan đến những khoản lỗ của CLB, có cảm giác, thầy trò Carlo Ancelotti đang phải sống trong áp lực ghê gớm.

Đến phút này, vẫn rất nhiều người tin Chelsea đã chơi trò hoãn binh ở vòng 18. Hiếm có chuyện, một nhà ĐKVĐ Premiership, giàu mạnh và bản lĩnh như The Blues, lại phải dùng “kế bẩn” để đối phó với giai đoạn sa sút phong độ. Nhưng phải thừa nhận, sự thành bại đôi khi cũng cần có “số” thật. Chelsea quyết hoãn trận đấu với M.U biết đâu lại giúp họ qua cơn hoạn nạn!

Image

Nhưng nếu cứ tìm cách hoãn binh như thế, có lẽ Chelsea sẽ còn phải hoãn nhiều trận khác. Sau Arsenal sẽ tiếp tục là một lịch thi đấu dày đặc, với Man City chờ đợi ngay đầu Năm mới. Từ nay đến lúc ấy, dẫu HLV Ancelotti đã có thêm những sự trở lại của Lampard, Bosingwa…, thì cũng chưa ai dám khẳng định sau chấn thương, các trụ cột này sẽ lập tức bừng sáng.

Vấn đề của Chelsea, ngoài áp lực tâm lý như tất cả vẫn thấy, còn là hạn chế về độ dày của lực lượng. Đội trưởng John Terry thừa nhận với thực lực hiện tại, Chelsea khó lòng cạnh tranh với M.U. Nhưng khoan hãy nói tới Quỷ Đỏ, ngay Arsenal vòng đấu này cũng đã là thách thức đáng sợ đối với The Blues.

Chia lại London

Tiếp Chelsea ở Emirates, Pháo thủ có không ít mối lo. Thứ nhất: nỗi sợ hãi từ kết quả bất lợi trước các đối thủ lớn. Thứ hai: nỗi sợ hãi trước dấu giày của Drogba. Và thứ ba là ký ức buồn trước Chelsea. Nhưng trong bối cảnh Chelsea đang mất tự tin và ngôi sao lớn nhất của họ (Drogba) cũng chẳng đạt phong độ cao nhất, thày trò Arsene Wenger có lý khi đặt mục tiêu chiến thắng.

Hiện tại, Arsenal đứng trên Chelsea tại BXH Premiership, tức là họ có được tinh thần tốt hơn đối thủ. Sự trở lại đội hình xuất phát của đội trưởng Cesc Fabregas sẽ mang đến sức mạnh nơi tuyến giữa, vốn sẽ là khu vực nóng nhất ở trận derby London đêm nay. Với sự ổn định của Chamakh trên hàng công, Pháo thủ có lẽ chỉ còn phải lo làm sao để bịt được các lỗ hổng ở hàng thủ.

Những năm gần đây, Chelsea thống lĩnh bóng đá London và cũng chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trong các cuộc tranh hùng với Arsenal. Mùa nào cũng vậy, Pháo thủ luôn hạ quyết tâm chia lại bóng đá thành phố. Hai lần gần nhất họ lỡ hẹn. Liệu lần thứ 3 này, với thế thời đã có nhiều đổi thay, thầy trò HLV Wenger có thể thắng để trở lại vị thế số 1 tại thành London?

CON SỐ

2 – Chelsea chỉ để thua 2 trong tổng số 18 lần đối đầu với Arsenal gần đây trên tất cả đấu trường.

6 – Chỉ giành được 6 điểm trong 7 trận gần đây, Chelsea đã có chuỗi trận tệ hại nhất tại Premier League kể từ năm 1998.

10 – Anelka đã tịt ngòi gần 10 tiếng tại Premier League nhưng trong 12 lần đối đầu với Arsenal gần đây, tiền đạo người Pháp đã ghi 7 bàn.

11 – Chelsea ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần trong 4 lần đối đầu gần nhất với Arsenal tại Premier League.

25 –
Arsenal chưa từng để thủng lưới trong vòng 25 phút đầu trận ở mùa giải này.

290
– Các tiền đạo Arsenal đã trải qua 290 phút thi đấu mà chưa sút tung lưới Chelsea trên mặt trận Premier League.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Arsenal: Almunia, Gibbs, Frimpong, Vermaelen chấn thương. Fabianski, Diaby trở lại.

Chelsea: Alex, Benayoun, Zhirkov chưa thể thi đấu. Lampard, Bosingwa đã sẵn sàng.

Đây là trận derby London thứ 175 giữa Chelsea và Arsenal. 18 cuộc đối đầu gần đây trên các mặt trận, Arsenal chỉ thắng Chelsea có 2 trận. Đặc biệt, 5 trận gần nhất Chelsea toàn thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ARSENAL: Fabianski, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Fabregas, Song, Wilshere, Nasri, Chamakh, Arshavin


CHELSEA: Cech, A.Cole, Terry, Ivanovic, Bosingwa, Lampard, Mikel, Essien, Malouda, Drogba, Anelka

DỰ ĐOÁN: 2-1



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment