Monday, December 27, 2010

Bản tình ca mùa Đông

Hôm qua, tuyển thủ Hà Lan Ibrahim Afellay đã chính thức ra mắt ở Nou Camp. Anh được giao chiếc áo số 20, trước đó từng là sở hữu của tiền vệ Deco và hậu vệ Daniel Alves.

Cũng trong buổi ra mắt của Afellay, GĐTT Andoni Zubizarreta khẳng định, đây là sự tăng cường duy nhất của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Không phải vì HLV Guardiola không cần củng cố đội hình mà do đội bóng xứ Catalan không có truyền thống mua sắm nhiều trong các kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Theo thống kê, trong suốt 1 thập kỷ qua, ngoài Afellay, Barca mới chiêu mộ 6 tân binh trong giai đoạn này.

Image
Ibrahim Afellay - bản hợp đồng thứ 7 mà Barca ký trong mùa Đông trong suốt 1 thập kỷ qua

1. FRANCESCO COCO


Trong suốt sự nghiệp, hậu vệ trái này chủ yếu cống hiến cho Milan. Ở mùa giải 2001/02, Coco gia nhập Barca theo 1 bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng. Được tạo điều kiện khá nhiều, nhưng Coco không gây được ấn tượng trong 23 lần ra sân. Cũng may, anh còn kịp đóng góp cho Barca 1 bàn thắng trước khi chuyển sang Inter như một phần của bản hợp đồng Milan mua tiền vệ Seedorf.

2. JUAN PABLO SORIN


Sau một thời gian vật lộn với chấn thương ở Lazio, Sorin được Barca mượn về trong kỳ nghỉ Đông mùa giải 2002/03. Anh thi đấu 15 trận, ghi được 1 bàn và được đánh giá tròn vai diễn của một chuyên gia dự bị. Cuối mùa giải, Sorin được Lazio đòi về và sau đó chuyển nhượng cho PSG.

3. EDGAR DAVIDS

Tháng 1/2004, Davids đầu quân cho Barca dưới dạng hợp đồng cho mượn 6 tháng từ Juventus. Đến nay, anh vẫn được xem là bản hợp đồng mùa Đông khả dĩ nhất của Barca, nhờ đã thành công trong việc tăng cường sức mạnh tuyến giữa cho đội bóng của HLV Rijkaard. Nhưng Davids cũng chẳng gặt hái được danh hiệu gì khi Barca kết thúc mùa giải đó ở vị trí thứ 2.

4. MAXI LOPEZ

Được Barca mua từ River Plate với giá 6,2 triệu euro hồi tháng 1/2005, Lopez được kỳ vọng sẽ lấp đầy chỗ trống của tiền đạo Henrik Larsson. Dù ra mắt rất ấn tượng ở Champions League, với pha ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Chelsea, nhưng Lopez sau đó không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức trên hàng công của Barca. Anh chỉ đá 13 trận ở La Liga, ghi được 1 bàn, sau đó được đem cho Mallorca mượn.

5. DEMETRIO ALBERTINI

Cũng trong mùa Đông năm 2005, Barca còn có sự bổ sung ở tuyến giữa với bản hợp đồng Albertini từ Atalanta. Những tưởng sự xuất hiện của anh sẽ tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ của Barca, nhưng hóa ra Albertini lại chẳng đóng góp được gì. Ở tuổi 34, anh chẳng khác gì đến Nou Camp để dưỡng lão, chỉ ra sân thi đấu vỏn vẹn 5 lần.

6. JOSE PINTO

Gia nhập sân Nou Camp giữa mùa giải 2007/08, từ Celta Vigo, để bổ sung cho vị trí thủ môn do chấn thương của Valdes, Pinto đến nay vẫn luôn phải hài lòng với vai trò dự bị. Anh được đội bóng xứ Catalan ký hợp đồng mới ngay sau khi mùa giải đầu tiên kết thúc, thời hạn là 2 năm.




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment