Friday, December 24, 2010

Chính thức ra mắt Barca

Hôm qua, tân binh đầu tiên của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tiền vệ Ibrahim Afellay đã ra mắt tại Nou Camp.

Tuyển thủ Hà Lan đã chụp hình lưu niệm bên cạnh logo Barca bên ngoài SVĐ Nou Camp như truyền thống gần đây của CLB. Sau đó, tiền vệ 24 tuổi này vượt qua buổi kiểm tra y tế để chính thức trở thành cầu thủ Barca.

Sau khi thương vụ hoàn tất, Afellay tỏ ra rất tự hào khi được đầu quân cho CLB danh tiếng và mạnh nhất hành tinh thời điểm này. “Thật tuyệt vời khi có mặt tại đây. Tôi rất hạnh phúc và có đôi chút hồi hộp. Tôi biết rằng mình đang ở CLB mạnh nhất thế giới. Barca đúng là còn hơn cả một CLB”.

Image
Afellay đã là người của Barca

Barca đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ Afellay từ giữa tháng 11. Hợp đồng mới của Afellay có thời hạn 4 năm rưỡi. Và để có sự phục vụ của ngôi sao đầy triển vọng này, Barca chỉ phải chi 3 triệu euro phí chuyển nhượng. Lý do vì anh sắp hết hạn hợp đồng với PSV Eindhoven.

Afellay được đánh giá như tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Hà Lan. Anh còn được ví như “Robben mới”. Trước khi đến Nou Camp, Afellay là cầu thủ nổi bật nhất của PSV, đeo băng đội trưởng dù mới 24 tuổi. Tại VCK World Cup 2010, Afellay gây ấn tượng trong cả 3 trận được vào sân từ băng ghế dự bị (2 trận vòng bảng và trận gặp Slovakia tại vòng 1/8).

Vị trí sở trường của Afellay là tiền vệ dẫn dắt lối chơi và chạy cánh. Vì vậy, Afellay rõ ràng là sự bổ sung chất lượng cho Barca. Dù rất cố gắng, nhưng Pedro vẫn chưa được đánh giá cao ở vị trí tiền đạo cánh trái trong đội hình của HLV Guardiola. Nếu Afellay sớm hòa nhập tại Nou Camp, anh có thể sẽ lấy vị trí của Pedro. Khi đó, hàng công Barca sẽ còn đáng sợ hơn.

No comments:

Post a Comment