Tuesday, December 21, 2010

Man City không hề nhượng bộ

Cuối cùng thì vụ lùm xùm quanh chuyện đi hay ở của Carlos Tevez cũng đã được giải quyết khi chính tiền đạo này chủ động rút lại đề nghị được ra đi. Man City đã thành công trong nỗ lực giữ chân cầu thủ người Argentina này và đó có thể coi là một chiến thắng cho của đội bóng thành Manchester.

Gần một tuần trước đây, người ta tưởng rằng vậy là xong, mối tình giữa Tevez và Man City đã kết thúc và BLĐ đội chủ sân City of Manchester khó lòng có thể giữ được chân sút này. Lá đơn xin được điều tên vào danh sách những cầu thủ bị bán cùng nỗi thất vọng của Tevez khiến việc ra đi càng có thêm cơ sở và thêm sự chắc chắn. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi rất nhanh chóng, tiền đạo này đã quyết định rút lại đơn để tiếp tục gắn bó với Man City ít nhất là cho tới cuối mùa giải. Và HLV Man City đã lập tức bắt tay và điền tên anh vào đội hình xuất phát trong trận đấu với Everton rạng sáng nay.

Image
Tevez vấn sẽ tiếp tục là đầu tàu của Man City

Vậy thành công của Man City đến từ đâu? Nhiều người đã cho rằng đây chỉ là thái độ làm mình, làm mẩy và đòi tăng lương của Tevez giống như Rooney đã làm với Man United cách đây không lâu. Trên thực tế cũng có chuyện gần như thế diễn ra khi chính người đại diện của tiền đạo này là Kia Joorabchian đã chủ động gặp gỡ BLĐ City và đưa ra gợi ý về việc gia hạn hợp đồng.
Tevez là người chủ động đòi ra đi và anh cũng đã tuyên bố ý do là chán bóng đá, muốn về quê ở cùng con gái và không thích hợp với cuộc sống tại Manchester. Tuy nhiên BLĐ Man City với chủ tịch Khaldoon Al Mubarak và GĐĐH Garry Cook làm đại diện đã có những cuộc nói chuyện với Tevez để bàn về tương lai của anh. Họ cũng khẳng định sẽ sẵn sàng tìm người thay thế anh trong trường hợp không thể thay đổi.

Image
Những cuộc tiếp xúc giữa chủ tịch Al Mubarak và GĐĐH Garry Cook của Man City đã khiến Tevez đổi ý

Trong những cuộc gặp này, BLĐ Man City đương nhiên đã khuyên chân sút người Argentina rất nhiều nhưng cũng khẳng định sẽ không có chuyện họ đồng ý gia hạn hợp đồng ở thời điểm giữa mùa giải. Và họ cũng chỉ chấp nhận bàn về vấn đề này khi một cầu thủ đã đi quá nửa thời gian trong hợp đồng hiện tại. Thái độ cương quyết và cũng khôn khéo của BLĐ Man xanh rõ ràng là một trong những lý do quan trọng giúp họ giành chiến thắng ở phi vụ này.

No comments:

Post a Comment