Saturday, February 19, 2011

AC Milan tính "cướp" Mexes từ tay AS Roma để bổ sung hàng phòng ngự

Sau khi bổ sung một loạt tân binh có chất lượng với giá cả phải chăng trong kì chuyển nhượng mùa đông, AC Milan tiếp tục tính đến kế hoạch bổ sung những phần còn thiếu trong đội hình. Trong đó, trọng tâm được Rossoneri đặt lên hàng đầu là hàng phòng ngự khi cả hai cái tên AC Milan tính chiêu mộ lúc này đều là hậu vệ.

Trong kì chuyển nhượng mùa đông, AC Milan đã chiêu mộ liền một lúc 5 tân binh gồm Cassano, Emanuelson, Van Bommel, Didac Vila và Legrottaglie. Điều đáng nói là những bản hợp đồng nói trên đều thuộc dạng "hàng giá rẻ" bởi nếu không đến theo dạng chuyển nhượng tự do (Legrottaglie hay Cassano) thì AC Milan cũng không mất nhiều tiền để chiêu mộ (Emanuelson, Van Bommel và Didac Vila). Tuy nhiên, đội hình của AC Milan lúc này vẫn chưa thể khiến HLV Allegri hài lòng bởi các trụ cột đa phần đã có tuổi, trong khi Van Bommel và Legrottaglie chỉ đến để giải quyết vấn đề tình thế trước mắt (bởi hai cầu thủ này đều đã có tuổi, không nằm trong mục tiêu trẻ hóa của đội bóng thành Milan). Vì vậy, Rossoneri đang tính đến việc tiếp tục bổ sung đội hình trong kì chuyển nhượng mùa hè với hai mục tiêu đều nằm ở hàng phòng ngự.

Mexes (trái) đang là mục tiêu bổ sung hàng phòng ngự của AC Milan

Hiện tại trong đội hình AC Milan chỉ có Thiago Silva và Nesta là hai trung vệ đáng tin tưởng trong khi với một câu lạc bộ phải thi đấu ở nhiều "mặt trận", đó là con số quá ít ỏi (nhất là khi Nesta cũng đang nằm trong diện "lão tướng"). Vì vậy, AC Milan đang tính đến việc chiêu mộ thêm một trung vệ có chất lượng trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. Với phương châm tiết kiệm tối đa, AC Milan đang tiếp cận một cầu thủ sắp thuộc dạng "hàng miễn phí" vào cuối mùa là trung vệ Philipe Mexes của AS Roma. Bản hợp đồng hiện tại của Mexes sẽ hết hạn vào cuối mùa và AS Roma vẫn chưa thể tìm được sự đồng thuận trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng.

Nếu có được Mexes thì đây sẽ là sự bổ sung quá hợp lí cho hàng phòng ngự AC Milan bởi lẽ trung vệ người Pháp đã có thừa kinh nghiệm thi đấu tại Serie A. Khởi nghiệp từ Auxerre, Mexes chuyển tới thi đấu cho AS Roma năm 2004 và đã có hơn 150 trận ra sân cho đội bóng áo bã trầu. Nếu AS Roma không thể giữ chân Mexes, chắc chắn AC Milan sẽ nhanh chóng liên hệ với trung vệ 28 tuổi này nhằm đưa anh về San Siro càng sớm càng tốt bởi Mexes cũng đang nằm trong tầm ngắm của một số câu lạc bộ khác tại châu Âu. Tuy nhiên, phó chủ tịch Adriano Galliani của AC Milan đã lên tiếng phủ nhận việc việc Rossoneri đang tiếp cân Mexes và đưa ra những lời đề nghị nhằm ngăn cản việc AS Roma tiếp tục gia hạn hợp đồng với Mexes.

Mục tiêu thứ hai AC Milan tính đến trong kì chuyển nhượng mùa hè là hậu vệ cánh trái Jose Enrique của Newcastle United. Trước việc cả Zambrotta và Jankulovski đều đã có tuổi, AC Milan đang tính chiêu mộ Jose Enrique nhằm bổ sung cho vị trí trọng yếu này bởi trận thua 0-1 trước Tottenham ngay trên sân San Siro đã chỉ ra yếu điểm của Rossoneri, đó là thiếu những hậu vệ cánh có sức mạnh để ngăn chặn những tiền vệ có tốc độ của đối phương. Mặc dù Enrique cũng đang nuối ý định ra đi bởi hậu vệ 25 tuổi này muốn được thi đấu cho một câu lạc bộ đủ điều kiện tham dự Champions League nhưng AC Milan sẽ phải vượt qua được Newcastle, khi đội chủ sân St James's Park đang yêu cầu mức giá 14 triệu euro. Đây là mức phí chuyển nhượng quá lớn đối với một hậu vệ chỉ thuộc dạng tầm tầm như Jose Enrique.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment