Thursday, February 24, 2011

Neuer, kẻ to gan!

Một trận thua không phải thảm họa với Schalke. Nhưng thua M’gladbach đang xếp cuối bảng với 13 trận không thắng sân nhà thì lại rất nghiêm trọng.


Manuel Neuer vạch rõ những điểm yếu của Schalke
Chỉ 1 ngày sau trận thua kể trên, thủ thành Neuer đã trở thành điểm nóng ở Schalke khi công khai chỉ trích cả đồng đội lẫn HLV Magath...

Với đội bóng đang cố gắng tìm kiếm suất dự cúp châu Âu như Schalke thì thất bại tại M’gladbach lại càng đau, nhất là trong suốt 90 phút, cả tập thể Schalke thi đấu giống như đi dạo. Manuel Neuer, một cầu thủ nhìn khá hiền lành, nhưng cũng là người duy nhất tại Schalke dám lên tiếng chỉ trích đội bóng. Nếu điều này diễn ra tại Bayern, Neuer có thể sẽ “mất tích” một thời gian trên băng ghế dự bị, nhưng tại Schalke, điều đó không xảy ra, hoặc ít nhất là chưa xảy ra.

Rất thẳng thắn, thậm chí là gay gắt, Neuer phân tích như một chuyên gia tất cả những điểm yếu và thái độ thi đấu của toàn đội. Bên cạnh đó, Neuer còn chỉ thẳng những sai lầm trong đấu pháp của HLV Magath mà không hề e dè: “Một số người gần như không buồn thi đấu. Không ai muốn tìm bóng, nhận bóng nữa”. Nhận xét của Neuer nhắm thẳng vào sự bạc nhược đến khó hiểu của Schalke, nhưng nếu để ý kỹ, mục tiêu mà Neuer nhắm vào chẳng ai khác chính là Lukas Schmitz, Atsuto Uchida, Christoph Metzelder và Hans Sarpei, những người đã mắc lỗi liên tục dẫn đến các bàn thua. Bên cạnh đó, Jurado và Huntelaar cũng bị Neuer chỉ trích khi những cầu thủ này gần như không chạm bóng trong cả trận (Huntelaar đã trải qua 911 phút không ghi bàn).

Không chỉ chỉ trích đồng đội, Neuer còn đem... HLV Magath ra “mổ xẻ”: “Schalke thi đấu như thể không có kế hoạch, chiến thuật gì cả. Không có sự liên kết trong lối chơi. Chúng tôi không thể ghi bàn nếu cứ chơi theo kiểu đá bóng dài để mặc Raul và Huntelaar đối phó với hậu vệ mạnh mẽ như Dante”. Nói như vậy chẳng khác gì Neuer phê phán Magath bởi HLV chính là người đề ra chiến thuật và tổ chức trận đấu. Tuy nhiên, khi nhận được những lời của Neuer, HLV Magath khá bình thản. Thậm chí, ông còn cho rằng việc Neuer nói như vậy... chẳng nhắm vào ai cả!

Nói là như vậy, nhưng không loại trừ khả năng Magath sẽ “nói chuyện” với Neuer bởi chiến lược gia này vốn nổi tiếng là độc tài, và luôn khắt khe với việc các học trò phát biểu trước báo chí. Nhưng với Neuer dường như có một ngoại lệ nào đó, không hẳn vì thủ môn này là đội trưởng Schalke. Ai cũng biết rằng, Neuer mới chính là ngôi sao lớn nhất, có giá nhất mà Schalke đang sở hữu. Đã có rất nhiều CLB sẵn sàng bỏ số tiền lớn để mua thủ môn này, nhưng Neuer đã gạt bỏ tất cả để ở lại sân Veltins-Arena.

Mùa giải này, dù sao Schalke vẫn còn đang chơi tốt ở Champions League. Nhưng nếu ở mùa tới Schalke tiếp tục không có danh hiệu cũng như không được dự cúp châu Âu, nhiều khả năng, Neuer sẽ rời Schalke. Khi đó, ngoài việc làm thế nào để đưa Schalke kiếm suất dự cúp châu Âu, Magath với chức danh HLV trưởng và GĐĐH, còn phải tìm cách giữ chân Neuer. Có lẽ đó là lý do tại sao Neuer dám bạo miệng!



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment