Thursday, February 24, 2011

Nicolas Anelka lại lập công: Cứu tinh bất ngờ

Trong khi hợp đồng 50 triệu bảng của Chelsea lại bỏ lỡ một cơ hội lớn nữa để có màn ra mắt trong màu áo xanh ở trận đấu một chiều gặp Copenhagen tại Champions League tối thứ Ba thì Nicolas Anelka đã chứng tỏ không thể tốt hơn giá trị của anh với Chelsea.

Sau khi Anelka sút hỏng quả phạt đền trong trận đấu ở Cúp FA với Everton hôm thứ Bảy, và trong một buổi tối mà Chelsea cần anh nhất, tiền đạo người Pháp đã cho thấy anh vẫn là một vũ khí chết người trong những tình huống bóng sống ra sao khi ghi cả 2 bàn vào lưới đối thủ Đan Mạch để giúp đội đương kim vô địch Premier League đặt một chân vào tứ kết.

Nicolas Anelka đã trở thành cứu tinh cho Chelsea trong thời điểm khó khăn này - Ảnh Getty
Những bàn thắng của Anelka càng quan trọng bởi nó đến đúng vào lúc áp lực đang đè nặng lên Chelsea và HLV Carlo Ancelotti, khi họ phải đối mặt với một trận đấu bỗng nhiên có ý nghĩa sống còn. Chiến lược gia người Italia đã phải điều chỉnh lại hệ thống chiến thuật của Chelsea để thích nghi với Torres. Didier Drogba lại phải ngồi ngoài sân, còn trên hàng công là cặp Ferrnando Torres-Anelka phía trước một hàng tiền vệ 4 người dàn hàng ngang, nhưng người được hưởng lợi từ sự thay đổi không phải là chân sút 50 triệu bảng mới tới, mà là tiền đạo người Pháp đã có 3 mùa giải gắn bó với Chelsea.

Cũng có những thời điểm đội bóng áo xanh sử dụng các giải pháp thay thế, như khi Florent Malouda bó vào trong đá sau hai tiền đạo, hay khi Anelka lùi lại phía sau để kết nối hàng tiền vệ và Torres. Chân sút 32 tuổi này là một cầu thủ thông minh, nhưng điểm mạnh nhất của anh, là ghi bàn và vai trò hiệu quả nhất của anh, là trung phong cắm, như khi Anelka từng làm cả châu Âu trầm trồ lúc anh mới còn là một cầu thủ đôi mươi tại Arsenal.
Khác biệt từ Anelka

Drogba đã không xuất hiện trên sân trong màn khởi động trước hồi còi khai cuộc cùng các đồng đội, nhưng sau đó người ta lại thấy anh trên băng ghế dự bị. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn sẽ có vai trò quan trọng trong mùa giải này của Chelsea, nhưng nhiều khả năng anh sẽ lại phải chứng kiến trận gặp M.U vào đầu tháng 3 ở Premier League từ đường piste, nếu đồng nghiệp người Pháp của anh tiếp tục chơi bóng như thế này.

Ngay chính đội trưởng của Copenhagen, William Kvist, cũng đã thừa nhận sự khác biệt giữa Chelsea và đội bóng của anh chỉ trong một cái tên: Nicolas Anelka. Thật ra thì Anelka không tham gia vào thật nhiều các đợt lên bóng cũng như những lần triển khai tấn công của Chelsea, nhưng anh đã làm được điều quan trọng nhất. Cú đúp giúp tiền đạo người Pháp sánh ngang Samuel Eto’o để cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Champions League mùa này, với 7 bàn ghi được.

Kvist thậm chí cho rằng nếu Copenhagen cũng có một cầu thủ như Anelka thì trận đấu đã có thể hoàn toàn khác. Đội chủ nhà đã chiếm quyền kiểm soát 53% và chơi đầy nỗ lực trong 90 phút lạnh giá tại thủ đô Đan Mạch, nhưng cơ hội của họ coi như đã khép lại sau những khoảnh khắc lóe sáng của Anelka. Chelsea, và cả Ancelotti nữa, sẽ còn cần rất nhiều những khoảnh khắc như thế từ chân sút người Pháp, khi Anelka đang nổi lên như vị cứu tinh duy nhất ở Stamford Bridge lúc này, lúc mà Torres vẫn tịt ngòi, Drogba thất sủng và Daniel Sturridge đã ra đi.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment