Saturday, February 19, 2011

"Hiện tượng" Said Boutahar: Từ kẻ vô danh thành niềm hi vọng

Hết mùa này, Ander Herrera, tài năng trẻ sáng giá nhất của TBN ở thời điểm hiện tại, sẽ là người của Athletic Bilbao. Đội bóng xứ Basque đã thuyết phục được Zaragoza bán ngôi sao sáng nhất cho họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, song để làm được điều đó, họ đã phải chấp nhận với điều kiện mà Zaragoza đưa ra là để Ander ở lại La Romareda cho tới hết mùa này (Villarreal không chấp nhận điều kiện ấy và cuối cùng để mất Ander).

Điều này cũng có nghĩa là Zaragoza còn không tới nửa năm để chuẩn bị hành trang cho cuộc sống không Ander, người đã đóng vai linh hồn của đội bóng trong hơn 2 mùa giải vừa qua.

Said Boutahar, Ảnh Getty
Vì thế, có thể gọi việc Ander không thể có mặt trong trận đấu với Atletico đêm nay vì án treo giò là một tổn thất lớn với Zaragoza cũng được, mà gọi là cơ hội cũng không sai. Và đó không chỉ là "cơ hội" của HLV Javier Aguirre, người sớm muộn gì cũng phải đối mặt với thực tế là Ander không còn thuộc về La Romareda nữa. Đó còn là cơ hội của những cầu thủ đã phải sống dưới bóng Ander trong suốt những năm vừa qua cũng như ở mùa này. Là cơ hội của Jorge Lopez, người đã luôn thua trong cuộc chiến giành vị trí với Ander. Là cơ hội của tân binh N'Daw, người tự ví mình với Patrick Vieira trong ngày ra mắt. Và đặc biệt là của Said Boutahar, "phát hiện vĩ đại nhất" của Javier Aguirre.

Quả thật, không có gì sai khi gọi Boutahar là một phát hiện của Aguirre. Lý do là dù Boutahar cập bến La Romareda từ mùa Hè năm ngoái, song gần như không có ai biết đến sự tồn tại của tiền vệ 28 tuổi người Hà Lan cho đến khi Aguirre "khai quật" được kho tài năng đã ngủ quên trong anh. Từ chỗ còn thấy lạ lẫm, các CĐV Zaragoza đã bắt đầu yêu Boutahar, cầu thủ hói đầu có cái chân trái dẻo quẹo đã chơi cực hay trong những trận gần đây của đội bóng xứ Aragon. Trận gặp Racing, anh là người ghi bàn duy nhất cho Zaragoza. Trận gặp Hercules, bàn mở tỉ số của Braulio đến từ pha đá phạt của anh. Cũng từ một pha đá phạt, Boutahar đã có bàn thắng đầu tiên cho Zaragoza ở Liga mùa này, và đó là bàn duy nhất trong trận gặp Deportivo ở vòng 20.

Dù đang tỏa sáng ở vị trí tiền vệ phải, song Boutahar vẫn nói rằng vị trí tiền vệ dẫn dắt của Ander mới chính là vị trí mà anh cảm thấy thoải mái nhất. Và khi Ander bị treo giò, anh đã tự ứng cử mình vào vị trí ấy. "Tôi có thể chơi được ở đó. Vị trí tiền vệ dẫn dắt, chơi phía sau các tiền đạo, mới là vị trí mà tôi phát huy tốt nhất khả ănng của mình", Boutahar nói. Tuy nhiên và tất nhiên, quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về HLV trưởng Aguirre. Và với việc cả Lafita cũng chấn thương, khả năng Boutahar tiếp tục phải "đóng đinh" ở vị trí tiền vệ phải là không thấp. Nhưng biết đâu, nếu HLV người Mexico mạnh dạn thử nghiệm Boutahar ở vị trí của Ander, ông lại có thêm một "phát kiến vĩ đại" nữa.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment