Sunday, August 14, 2011

Đêm nay, Real – Barca: Kiến tạo niềm tin

Nếu muốn đánh bại Barca, đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất dành cho thầy trò Mourinho.

Sự đối lập hoàn toàn trong giai đoạn tập huấn tiền mùa giải đang khiến cho cán cân nghiêng về phía Real. Trong khi Los Blancos đánh đâu thắng đó, đạp đổ mọi chướng ngại vật từ Mỹ sang Á thì Azulgrana lại chật vật trước các đối thủ, cùng với đó là không ít những thất bại thậm chí có phần nặng nề. Có được màn chuẩn bị tốt hơn nghĩa là có phong độ cao hơn, có được thể lực mạnh mẽ hơn và có cả tinh thần hứng khởi hơn. Không những vậy, ngoài sự ủng hộ của Bernabeu, “Kền kền” còn nắm cả lợi thế về mặt lực lượng. Sergio Ramos đã trở lại tập luyện và chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu, còn những chấn thương của Granero hay Sahin không quá quan trọng.



Sự trở lại của hậu vệ Tây Ban Nha đã giúp Mourinho có được lực lượng mạnh nhất với những gương mặt tốt nhất, thậm chí HLV người Bồ còn phải đối mặt với cơn đau đầu dễ chịu trong việc lựa chọn ai đá chính, ai ngồi dự bị. Cùng có mỗi đội 10 người phải làm nhiệm vụ trong loạt trận quốc tế giữa tuần vừa rồi nhưng rõ ràng Barca lại chịu ảnh hưởng nặng nề hơn từ virus FIFA. Pique, Busquets đều gặp phải vấn đề sau khi trở về từ đội tuyển và sẽ phải trải qua những cuộc kiểm tra kỹ lưỡng xem liệu có chắc chắn khả năng ra sân hay không. Xavi đã có thể kịp bình phục nhưng Puyol, Afellay vẫn sẽ tiếp tục vắng mặt để điều trị dứt điểm chấn thương.



Nóng trên từng thảm cỏ


Không những thế khả năng ra sân của những Mascherano hay tân binh Alexis Sanchez vẫn còn bỏ ngỏ. Tiền vệ Argentina mới tập luyện trở lại và không một lần xuất hiện ở những trận giao hữu do bận tham dự Copa America (tương tự là Messi), còn Sanchez cũng mới chỉ tập luyện được vài buổi cùng các đồng đội nên cần thêm thời gian để thích nghi. Việc Pep mang tất cả những cầu thủ có thể tới Bernabeu giống như một màn thị uy trước mùa giải nhằm tạo đà tâm lý cho toàn đội hơn là biểu hiện của một lực lượng dồi dào. Chính vì những lý do đó mà nhiều người tin rằng đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để Real đánh bại Barca một cách đường đường chính chính.



Trước trận đấu Mourinho nói rằng “Siêu cúp là danh hiệu ít quan trọng nhất trong mùa giải”, đúng rằng có thể ông không để mắt tới chiếc cúp chỉ mang nhiều ý nghĩa biểu trưng này nhưng vấn đề ở chỗ đối thủ của Real lại là Barca và đó là Siêu kinh điển, nên Mourinho không thể không dành sự quan tâm đặc biệt. Chẳng ai lạ gì những “đòn gió” mà Mou thường sử dụng, đây rõ ràng không phải là trận đấu quyết định thành bại cả mùa giải nhưng nó lại mang ý nghĩa cực lớn, một thước đo giá trị thực sự cho Real trong cuộc lật đổ đại kình địch. 2 cuộc chiến El Clasico mở màn mùa giải sẽ trở thành tấm gương để đội bóng Mourinho đưa ra những đánh giá về năng lực trước đối thủ lớn nhất.



Đi tìm niềm tin và sự hứng khởi


Thất bại sẽ giúp họ nhìn ra thêm những vấn đề, còn chiến thắng sẽ trở thành động lực rất rất lớn để kiến tạo nên những niềm tin, hy vọng trên chặng đường phía trước. Đội bóng nào cũng muốn thắng, Real đang có một vài lợi thế nhưng Barca vẫn ngự trị như một tượng đài không dễ lật đổ. Những màn khởi động chậm chạp của đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể lý giải được theo những cách khác nhau: chưa có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất (Pep thử nghiệm rất nhiều cầu thủ trẻ trong các trận giao hữu) và chưa có được động lực lớn nhất. Nhưng trước Real, Barca sẽ gần như có được những gì tốt nhất để tìm kiếm chiến thắng.



Họ có sự trở lại của Messi, kẻ hủy diệt Bernabeu, người có thể tạo ra sự khác biệt chỉ bằng một cú chạm bóng (cộng thêm Alves, Xavi), họ sẽ đối đầu với đối thủ truyền kiếp, lớn nhất, nguy hiểm nhất vì thế cần một lời khẳng định đanh thép nhất cho vị thế số 1. Quan trọng hơn, Barca đã là một chiến hạm hoàn chỉnh, khởi động chậm không có nghĩa sẽ tăng tốc chậm. Với những kết cấu đã ăn khớp trên từng milimet, con thuyền ấy hoàn toàn có thể vượt ngay ra trùng dương mà không sợ bất kỳ trở ngại nào, kể cả đó là Real.



Dự đoán 1-2



Đội hình dự kiến:


Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Alonso, Khedira; Ozil, Di Maria, Ronaldo; Benzema



Barcelona (4-1-2-3): Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano, Abidal; Busquets; Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Villa



Những con số:



- Real đã 8 lần giành Siêu cúp trong khi Barca đã có 9 lần đăng quang.

- Thất bại gần nhất của Real trong trận Siêu cúp tại Bernabeu là vào năm 2007 trước Sevilla.

- Real đã thắng cả 4 lần chạm trán với Barca tại Siêu cúp.

- Barca đang tìm kiếm trận bất bại thứ 5 liên tiếp ngay tại Bernabeu.



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến


No comments:

Post a Comment