Sunday, August 19, 2012

19h30 ngày 19/08, Wigan vs Chelsea: Thế nào là 'sexy football'?

Di Matteo có thể vực dậy một Chelsea đang rệu rã sau triều đạo của Andre Villas-Boas. Di Matteo có thể đem về cho Chelsea chức vô địch FA Cup và ngôi vua Châu Âu mà ông chủ Abramovich vẫn hằng mơ ước... Nhưng liệu, Di Matteo có thể biến Chelsea thành một đội bóng có lối chơi quyến rũ và hấp dẫn như Abramovich vẫn luôn khao khát hay không?

Những nhà đương kim vô địch Châu Âu đang bước vào con đường trẻ hóa và 'sexy hóa' sau khi giành được chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Hàng chục triệu Bảng đã được chi ra để mang về những ngôi sao mới nổi như Marin, Hazard, Oscar,... Thế nhưng tham vọng của đội bóng áo xanh thành Luân Đôn đã ngay lập tức bị dội một gáo nước lạnh trong trận tranh Community Shield, khi họ bị Man City 'quần' cho tơi bời, dù cho cách đây vài tháng, cũng đa phần là những con người ấy, cũng trong thế ít người hơn, đã khiến đội bóng được mệnh danh là 'ngoài hành tinh' như Barcelona phải nhận thất bại sau hai lượt trận bán kết Champions League.

Vấn đề là Chelsea không thể quay lại với lối chơi đã từng đưa họ lên đỉnh cao Châu Âu được nữa, một lối chơi phòng ngự tiêu cực và 'xấu xí'. Abramovich không mua về những cầu thủ tấn công giỏi như Hazard hay Oscar để xem họ chơi 'xe buýt 2 tầng'. Chelsea buộc phải chơi 'sexy', hoặc ngược lại có nghĩa là Di Matteo đang đùa giỡn với chính chiếc ghế HLV trưởng của mình. Vì thế, Di Matteo đang cần một đối thủ có thể giúp ông cùng các học trò chứng minh với ông chủ Abramovich rằng Chelsea đang đi đúng hướng trên con đường 'sexy hóa', và Wigan có lẽ là một đối thủ thích hợp.


'Sexy football': bài toán không hề dễ cho Di Matteo. Ảnh: Internet.

Đội bóng của Roberto Martinez đã chơi rất hay ở cuối mùa giải trước và thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ một cách ngoạn mục trong những vòng đấu cuối cùng. Thế nhưng đây là đầu mùa giải, chưa có nhiều động lực để Wigan phấn đấu và họ vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Chelsea. Dù đã tăng cường Ryo Miyaichi, một bản hợp đồng cho mượn từ Arsenal, nhưng Wigan lại để mất trắng Hugo Rodallega vào tay Fulham, do đó nói về lực lượng, đội chủ sân DW vẫn chưa có sự cải thiện thực sự so với mùa trước. Họ lại đang có nguy cơ mất đi cầu thủ giỏi nhất của mình, Victor Moses, vào chính tay của Chelsea.

Trước một đối thủ yếu như Wigan, dù phải thi đấu trên sân khách, Chelsea vẫn có nhiều cơ hội để thể hiện những gì tốt nhất mà họ đã chuẩn bị cho mùa giải 2012/13. Đội hình của The Blues có thể sẽ không thay đổi nhiều so với trận đấu gặp Man City cách đây 1 tuần, và Hazard sẽ tiếp tục được tạo cơ hội để thể hiện mình. Trong khi đó Oscar cần thêm thời gian nghỉ ngơi, còn Marin vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo.

Trong khi với Chelsea, chiến thắng gần như là mệnh lệnh bắt buộc (thậm chí còn phải thắng 'đẹp'), thì với Wigan, một kết quả hòa đã là đáng khích lệ. Chúng ta hãy cùng chờ xem The Blues có thể giành chiến thắng với một thứ bóng đá quyến rũ mà Abramovich vẫn mong chờ hay không!

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến:

Wigan: Al-Habsi; Ramis, Caldwell, Figueroa; Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour; Miyaichi, Di Santo, Maloney

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Cole; Mikel, Lampard; Ramires, Mata, Hazard; Torres

Lịch thi đấu và kết quả vòng 1 Premier League

Ngày 18

Arsenal 0 - 0 Sunderland
Fulham 5 - 0 Norwich
QPR 0 - 5 Swansea
Reading 1 - 1 Stoke
West Brom 3 - 0 Liverpool
West Ham 1 - 0 Aston Villa
Newcastle 2 - 1 Tottenham

Ngày 19

19h30: Wigan - Chelsea
22h00: Man City - Southampton

Ngày 21

02h00: Everton - MU

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment