Sunday, August 19, 2012

Arsenal hòa trận ra quân: Trong làn gió đổi thay

Arsenal hòa trận ra quân: Trong làn gió đổi thay

(bóng đá ANH) - Gặp Sunderland trên sân nhà, Arsenal thu hút sự quan tâm của dư luận không chỉ vì bắt đầu cuộc sống không có Robin van Persie mà còn cả sự hòa nhập của những tân binh như Santi Carzola, Oliver Giroud hay Lukas Podolski.

Nhìn vào đội hình ra sân của Arsenal, nhiều cổ động viên hẳn sẽ cảm thấy bất ngờ khi HLV Arsene Wenger đã tung vào sân tới bốn cầu thủ có xu hướng tấn công. Thay vì chơi với đội hình 4-3-3 như mùa giải năm ngoái, chiến lược gia người Pháp quyết định "may áo mới" cho Arsenal bằng sơ đồ 4-2-3-1. Với Podolski đá cao nhất, ba cầu thủ là Carzola, Gervinho và Walcott có nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo người Đức trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Sunderland.


Carzola đã chơi một trận cố gắng - Ảnh Getty

Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật hỗ trợ tấn công là như thế nhưng trong cả trận, cơ hội nguy hiểm mà các cầu thủ tấn công của Arsenal tạo ra về phía khung thành của thủ môn Mignolet chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong vai trò trung phong, Podolski thi đấu khá lúng túng. Anh vừa thiếu sự ăn ý với các đồng đội mà cũng vừa thiếu cả sự nhạy cảm của một trung phong. Dường như HLV Wenger có ý định đấy Podolski từ cánh lên cắm như đã từng làm với Van Persie song sau 90 phút vừa qua, có lẽ chiến lược gia người Pháp nên đánh giá lại phương án này. Chưa kể, cầu thủ vào thay Podolski, dù không có nhiều thời gian những cũng kịp để lại đôi chút dấu ấn bằng các pha tì đè và chạy chỗ. Giá như Giroud có thêm một chút tinh tế trong tình huống dứt điểm ở phút 83, Arsenal đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Dẫu sao, cũng không thể trách riêng Podolski vì thực chất, các cầu thủ Arsenal vẫn chưa làm quen được với sơ đồ chiến thuật mới. Ngay cả những người cũ như Walcott hay Gervinho đã chơi một trận không để lại nhiều ấn tượng. Việc phải đá lùi hơn so với việc được bố trí hẳn ở một cánh như trong sơ đồ 4-3-3 đã làm cho Walcott không tìm thấy được những khoảng trống cần có để phát huy khả năng bứt tốc ở hai bên biên của anh. Trong khi đó, Gervinho dù chơi rất nỗ lực nhưng anh vẫn dựa vào sức và vẫn cần thêm sự tỉnh táo trong những tình huống bóng cuối cùng.

Ra quân không thuận lợi nhưng với sơ đồ chiến thuật mới, các cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự của Arsenal đã chơi một trận đấu tương đối tốt. Có thể Sunderland không chủ động tấn công trong trận đấu hôm nay nhưng dưới bàn tay Martin O'Neil, "Mèo Đen" chơi phản công cực nguy hiểm. Nhưng với hai tiền vệ đánh chặn ở giữa sân là Diaby và Arteta cùng với việc Gibbs và Jenkinson ít khi dâng cao, Arsenal đã có một thế trận phòng ngự an toàn.

"Vạn sự khởi đầu nan", một chiến thuật mới, tư duy mới. Không thể đòi hỏi các tuyến của Arsenal, đặc biệt là những cầu thủ mới gia nhập, có thể chơi nhuẫn được ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải. Đừng vội nói đến danh hiệu, thời gian mới là thứ mà Arsenal rất cần lúc này.
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/
 


No comments:

Post a Comment