Wednesday, August 15, 2012

Chelsea: Một kỉ nguyên mới bắt đầu

(báo bóng đá 24h) - Hàng loạt thương vụ “bom tấn” vừa qua của Chelsea nói lên điều gì? Đó là lời khẳng định rằng Roman Abramovich vẫn còn rất “nhiệt” với The Blues, kể cả khi đã thỏa ước nguyện chạm tay vào ngôi vương Champions League và một “bình minh” mới đang ló dạng ở Stamford Bridge…

 Mất 9 năm, với 7 lần “thay tướng” và hàng trăm triệu bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng, ngài tỷ phú Roman Abramovich mới được tận hưởng cảm giác nâng cao chiếc cúp bạc Champions League trên tay. Giấc mơ trời Âu đã ám ảnh ông chủ người Nga suốt chừng ấy năm ròng rã đến nỗi khi thầy trò Roberto Di Matteo đăng quang ở Allianz Arena tháng Năm vừa qua, chiến tích ấy được xem là một món quà của Chúa dành cho The Blues và Abramovich.


Chelsea sẽ quyết tâm lấy lại vị thế ở Premier League sau khi đã dồn toàn lực cho Champions League mùa giải qua



Thật không công bằng nếu cho rằng chức vô địch Champions League của Chelsea chỉ là may mắn mà sẽ hợp lí hơn khi tin rằng đó là việc The Blues được đền bù lại những nỗi đau mà họ từng phải chịu đựng trong quá khứ. 4 quả penalty bị từ chối trước Barcelona hay cú trượt chân định mệnh của thủ quân John Terry trong cơn mưa định mệnh tại Luzhniki đã được trả lại bằng 4 tình huống bóng chạm cột - xà ở bán kết cùng thắng lợi trên chấm 11 mét ở chung kết cho Chelsea.

Tuy nhiên, nếu có ai đó nghĩ rằng Roman Abramovich xem như đã thỏa mãn toàn bộ những tham vọng đối với Chelsea thì họ đã lầm. Ông ta muốn nhiều thêm nữa bởi hơn ai hết, Abramovich hiểu được thành công đã qua dường như là sự đền đáp của số phận. Đó chưa phải là một “đế chế” đủ sức phủ xanh bản đồ bóng đá nước Anh và thế giới như sự chờ đợi của ông ngày mới mua lại CLB năm 2003.

Dù Roberto Di Matteo đã đến với vai trò “kẻ đóng thế vĩ đại” và viết nên một câu chuyện thần kì cho đội chủ sân Stamford Bridge chỉ sau 3 tháng nắm quyền song đừng quên rằng trước đó, Chelsea từng là một đống hoang tàn như thế nào dưới thời Andre Villas-Boas. Thời điểm ấy, có người đã đổ lỗi cho sự tằn tiện bất ngờ của Abramovich trên thị trường chuyển nhượng.

Chelsea chưa bao giờ thiếu tiền dưới thời của Roman Abramovich, vấn đề là họ chọn thời điểm vung nó ra

Thế nhưng, một Chelsea hồi sinh trong giai đoạn hai của mùa bóng đã làm “vua” của Champions League lẫn ở cúp FA. Đó là chiến tích của những công thần xen giữa sự đóng góp của một vài bản hợp đồng mới như Juan Mata hay Gary Cahill. Nếu lúc đó những tân binh đến và đẩy Drogba, Lampard, Ashley Cole…lên ghế dự bị, chắc gì kẻ được xướng tên trên bục chiến thắng ở Allianz Arena đã là đại diện của London.

Và giờ đây, sau khi đã leo lên đỉnh cao nhất tại trời Âu, Chelsea cần phải nỗ lực để trụ lại đó cũng như quyết tâm lấy lại vị thế ở Premier League sau một mùa giải “bỏ bê” khi chỉ xếp thứ 6 chung cuộc. Chính vì vậy, những tài năng sáng giá như Eden Hazard (32 triệu bảng), Marko Marin (6.5 triệu bảng) hay Oscar (25 triệu bảng) đã thi nhau hạ cánh xuống Stamford Bridge, đó là chưa kể đến Thorgan Hazard (em trai của Eden Hazard).

Tại sao Roman Abramovich không “bạo chi” mùa hè trước mà phải đợi đến lúc này? Thứ nhất, như đã phân tích ở trên, đó là vì vị tỷ phú người Nga tin rằng thế hệ của Drogba – Lampard – Terry sẽ làm nên chuyện.

Quan trọng hơn, dù đã được ngắm nhìn chiếc cúp Champions League cũng như 3 danh hiệu Premier League trước đó trong phòng truyền thống của Chelsea song Abramovich vẫn còn giữ được bầu nhiệt huyết với “tình yêu màu xanh” của mình. Chừng nào cái “nhiệt” đó chưa tắt, tiền tài và tâm sức của Abramovich sẽ còn được bỏ ra và Chelsea vẫn tiếp tục đáng sợ.

Hãy thử nhìn sang MU, có bao nhiêu lần những năm qua người ta thấy Malcolm Glazer đến sân theo dõi “Quỷ đỏ” thi đấu? Câu trả lời là đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó, Roman Abramovich rất ít khi bỏ lỡ những trận đấu quan trọng của The Blues và không ngần ngại gặp riêng một cầu thủ (như trường hợp của Eden Hazard) vì lợi ích của đội bóng.

Với những sự bổ sung chất lượng, Chelsea mùa này sẽ rất đáng sợ tại Premier League

Lí do cuối cùng cho màn “thị uy” tiền bạc rầm rộ của đội chủ sân Stamford Bridge hè này là việc họ muốn hoàn thiện đội hình trước thời điểm Luật công bằng tài chính được áp dụng mùa hè sang năm. Hãy chú ý điểm chung giữa các tân binh được Chelsea đưa về hè này là tuổi đời còn rất trẻ và đều có thiên hướng tấn công.

Oscar, Marin và Hazard, kết hợp cùng những Torres, Mata, Ramires, Sturiddge và thời gian tới có thể thêm Hulk, Chelsea sẽ xây dựng được cho mình một đội ngũ đủ sức đem lại thành công bền vững trong nhiều năm. Hơn nữa, thứ bóng đá “sexy-football” mà Abramovich đã từng canh cánh trong lòng hoàn toàn có thể được những con người này trình diễn.

Không quá khi khẳng định rằng The Blues đang có một hàng thủ vào loại tốt nhất ở châu Âu cũng như Premier League với sự hiện diện của Petr Cech – Ivanovic – Terry – Cahill (Luiz) – Ashley Cole. Đi cùng với sự dồi dào và chất lượng ở tuyến tiền vệ, Chelsea sẽ rất đáng xem với sơ đồ 4-2-3-1 mà Robero Di Matteo dự định sẽ sử dụng ở mùa giải này.

Thất bại 2-3 vừa qua trước Man City ở trận tranh Community Shield vừa qua không nói lên nhiều điều bởi với Chelsea, đó chỉ là một danh hiệu ở mức ưu tiên thấp của họ. Cùng với hai “đại gia” thành Manchester, thầy trò Di Matteo sẽ là 3 ứng cử viên lớn nhất ở Premier League 2012-2013. Lúc này, bình minh của một kỉ nguyên mới đang dần ló dạng ở Stamford Bridge... 2
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment