Sunday, August 19, 2012

Demba Ba và Ben Arfa cùng khai hỏa, Newcastle đánh bại Tottenham

Với lợi thế sân nhà, Newcastle đã tận dụng tối đa những cơ hội mình có được để khiến cho HLV Villas-Boas cùng Tottenham phải nếm vị đắng của thất bại trong ngày khai màn giải Ngoại hạng Anh.

Trận đấu giữa đội đứng hạng tư và hạng năm mùa giải trước của giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra khá tẻ nhạt trong những phút đầu. Nhưng sau 20 phút đội khách Tottenham bắt đầu chiếm ưu thế và tạo ra được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Tim Krul. Dù vậy, Newcastle cũng rất nguy hiểm trong những pha phản công. Phút 22, Demba Ba có lời cảnh báo dành cho Tottenham với cú sút đi sạt cột dọc.

Những phút tiếp theo thuộc về Tottenham. Có thời điểm tưởng như bàn thắng đã đến rất gần với Gà Trống thành Luân Đôn. Liên tiếp hai pha bóng ở các phút 32 và 36, những pha dứt điểm của Defoe và Bale lần lượt đập trúng cột dọc và xà ngang. Tốc độ trận đấu được duy trì ở mức cao cho đến hết hiệp 1, nhưng thế quân bình vẫn chưa bị phá vỡ.


Newcastle chơi ấn tượng trong trận mở màn, trong khi Tottenham tỏ ra kém duyên trước khung thành đối phương. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp 2, Tottenham vẫn là đội chơi nhỉnh hơn, nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ có bàn mở tỉ số trước từ một pha xử lý bất ngờ của Demba Ba. Nhận bóng ở trong vòng cấm, cầu thủ người Senegal đợi bóng nảy 1 nhịp rồi vuốt bóng vào góc xa khiến thủ thành Brad Friedl không kịp trở tay: 1-0 cho Newcastle ở phút 54!

Chơi hay hơn nhưng lại để đối phương dẫn trước, Tottenham tức tối dồn lên tìm bàn gỡ hòa, và sau bao nhiêu cơ hội bị từ chối, Defoe đã giúp đội nhà đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Aaron Lennon tạt bóng từ bên cánh trái khá khó chịu khiến hậu vệ trẻ Davide Santon lúng túng đánh đầu về sau gây khó khăn cho thủ thành Tim Krul. 'Người gác đền' của Newcastle không thể phá bóng ra xa và chỉ chờ có thể, Defoe băng vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội khách ở phút 76!

Nhưng niềm vui của thầy trò Villas-Boas ngắn chẳng tày gang, 4 phút sau, tiền vệ Van der Vaart phạm lỗi trong vòng cấm để trọng tài thổi phạt penalty. Trên chấm 11 mét, Ben Arfa đã bình tĩnh đánh bại thủ môn kỳ cựu Brad Friedl để một lần nữa đưa Newcastle vượt lên. Phút 80 và tỉ số là Newcastle 2, Tottenham 1!

Những nỗ lực trong thời gian còn lại của Tottenham đã là quá muộn. Newcastle chủ  động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và bảo vệ thành công kết quả trận đấu. Với kết quả này, Andre Villas-Boas đã sớm thấy một chặng đường gian nan trước mắt trong lần thứ 2 dẫn dắt một đội bóng ở giải Ngoại hạng, trong khi Newcastle có khởi đầu thuận lợi để tiếp tục mơ xa ở mùa bóng năm nay.



Đội hình thi đấu:


Newcastle: Krul; Simpson, S Taylor, Perch, Santon; Ben Arfa, Tiote, Cabaye, Gutierrez; Ba, Cisse.

Tottenham: Friedel; Walker, Gallas, Kaboul, Assou-Ekotto; Livermore, Sandro; Lennon, Sigurdsson, Bale; Defoe.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 1 Premier League

Ngày 18

Arsenal 0 - 0 Sunderland
Fulham 5 - 0 Norwich
QPR 0 - 5 Swansea
Reading 1 - 1 Stoke
West Brom 3 - 0 Liverpool
West Ham 1 - 0 Aston Villa
Newcastle 2 - 1 Tottenham

Ngày 19

19h30: Wigan - Chelsea
22h00: Man City - Southampton

Ngày 21

02h00: Everton - MU

No comments:

Post a Comment