Monday, November 29, 2010

Ngôi đầu về với Quỷ đỏ

Tháng 11 quả là tháng với rất nhiều sự kiện tại Premiership mà ở đó người ta được chứng kiến những sự đổi thay ghê gớm hay những sự trở lại đầy ấn tượng. Ấy là sự thay đổi ở nhóm dẫn đầu, thay đổi trong cách nhìn nhận và đánh giá về các đội bóng mà qua đó có thể thấy được sức hấp dẫn đang ngày một lớn hơn của giải đấu này.

Ấn tượng nhất ở vòng đấu thứ 15 chắc chắn sẽ là cuộc lật đổ ngôi đầu bảng mà Chelsea đang nắm bằng chiến thắng 7 sao trước Blackburn của Man United. Có lẽ những ông chủ mới của Rovers sẽ rất buồn sau trận đấu này khi chứng kiến cảnh đội bóng của mình thua một trận tan nát. Biết làm sao khác khi đối thủ của họ đang tràn đầy hưng phấn sau chuỗi thành công liên tiếp gần đây.

Image
Berbatov đưa Man United lên ngôi đầu bảng

Tuyến giữa đã ổn, hàng thủ đã chắc chắn hơn nhiều, nhưng điều đáng nói hơn cả vẫn là sự bùng nổ của hàng tiền đạo và sự hiệu quả ở những pha đánh biên. NHM Quỷ đỏ đã từng mong sẽ được thấy lại hình ảnh cặp song sát Rooney - Berbatov như ở mùa giải trước và ở trận đấu với Blackburn này, họ phần nào đã được thỏa mãn. Rooney không ghi bàn nhưng anh ghi dấu trong phần lớn những bàn thắng của Quỷ đỏ bằng lối chơi thông minh và nhưng đường tỉa bóng hoàn hảo. Còn Berbatov, khỏi phải nói anh được ca ngợi như thế nào khi ghi tới 5 bàn ở trận đấu này và trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Premiership làm được điều đó. Nani, Park Ji-sung tiếp tục tỏa sáng trong vai trò cung cấp những đường chuyền và cả ghi bàn. 7 lần phá tan mành lưới của Blackburn, đó là một sự minh chứng rõ nét nhất cho sự trở lại của bầy Quỷ đỏ. Đã lâu lắm rồi người ta mới lại được thấy nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc đến như thế của Sir Alex Ferguson khi chứng kiến đội bóng của mình hồi sinh thật mạnh mẽ.

Image
Drogba (phải) suy sụp cùng Chelsea

Niềm vui của Man United lại là nỗi thất vọng của Chelsea. Dường như sức ép về tâm lý và sự thiếu hụt nghiêm trọng về lực lượng đã khiến nhà ĐKVĐ không còn là chính mình và cho thấy rõ sự hụt hơi. Newcastle không mạnh nhưng Chelsea vẫn không thể làm nên một chiến thắng để có thể bảo vệ ngôi đầu bảng. Điều này về cơ bản cũng đã được dự đoán nhưng vẫn không nhiềm người dám tin đội bóng của HLV Carlo Ancelotti lại có thể chơi tồi đến thế. Họ thậm chí không thể hiện được sự lấn lướt cả về thế trận lẫn số cơ hội. Bàn thắng của Kalou và pha bỏ lỡ khó hiểu của chân sút này trong hiệp 2 là hai cơ hội tốt nhất mà đội bóng áo xanh có được ở trận đấu này. Và khi mà hàng công đang sa sút thì hàng thủ tiếp tục cho thấy sự tồi tệ. Có lẽ HLV Ancelotti đã tự đặt mình vào hoàn cảnh tồi tệ như hiện nay khi sai lầm trong quyết định trì hoãn việc phẫu thuật cho Alex bởi một lần nữa anh lại là kẻ tội đồ. Một pha truyền về quá ngớ ngẩn của cầu thủ người Brazil này đã biếu không cho Newcastle bàn thắng mở tỷ số và phải vất vả lắm đồng đội của anh mới mang giành lại được 1 điểm.
Sự thất vọng của Chelsea bỗng khiến cuộc đua giành ngôi đầu bảng lại thay đổi hẳn về cục diện khi Man United và Arsenal lại là những đối thủ được đánh giá cao nhất. Cùng với Quỷ đỏ, dàn Pháo thủ trẻ vẫn đang thể hiện được sức mạnh của mình dù không thật sự ổn định. Với chiến thắng ấn tượng trước Aston Villa, họ đã vươn lên bằng điểm với Chelsea và gây sức ép mạnh mẽ lên Man United. Đó thực sự là những thay đổi đáng kể của đội bóng này nếu so với những đánh giá về họ của giới chuyên môn hồi đầu mùa giải. Ở phía sau đó, Man City và Tottenham vẫn tiếp tục duy trì được vị thế của mình.

Image
Tottenham (trắng) sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Chelsea trong tốp 5.

Trong khi Man xanh tiếp tục giữ vị trí thứ tư thì với chiến thắng 2-1 trước Liverpool, Tottenham cho thấy họ đã đủ sức để thay thế chính The Kop trong tốp 5 đội hàng đầu. Nỗi thất vọng của quá khứ xin nhường lại cho đội bóng áo đỏ vùng Merseyside khi một lần nữa họ lại đánh bật xuống vị trí cuối cùng ở nửa trên của BXH.

ĐHTB

Ben Foster (Birmingham)
Rafael (Man United), Paul Schaner (West Brom), Micah Richards (Man City), Ashley Cole (Chelsea)
Nani (Man United), Mark Davies (Bolton), Samir Nasri (Arsenal), Chris Brunt (West Brom)
Dimitar Berbatov (Man United), Kevin Doyle (Wolves)

Những chân sút hàng đầu
11 bàn: Berbatov (Man United)
9 bàn: Carroll (Newcastle), Tevez (Man City)
8 bàn: Cahill (Everton), Elmander (Bolton)
7 bàn: Bent (Sunderland), Chamakh (Arsenal), Malouda (Chelsea), Nolan (Newcastle)





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment