Wednesday, August 8, 2012

Vì sao Lindegaard chọn áo số 13 ở CLB M.U?

(bao bong da so 24h) -Thủ thành Anders Lindegaard đã xin khoác áo số 13, bởi nó vẫn chưa có chủ từ ngay Park Ji Sung ra đi.


Trong trận gặp CLB Valerenga 3 ngày trước đây, người ta thấy thủ thành Anders Lindegaard ra sân với số áo 13 vô cùng lạ lẫm. Nó lạ bởi hầu như chưa có thủ môn nào chọn số áo này, hơn nữa 13 là con số gợi đên sự không may mắn. Và nó càng đặc biệt khi Lindegaard đã xin được mặc số áo này.

Nhiều nguồn tin ở M.U cho biết, trước ngày hành quân sang Na Uy, HLV Alex Ferguson đã có cuộc nói chuyện với Lindegaard về chiếc áo số 1 trong khung thành của M.U. Vị chiến lược gia người Scotland có ý muốn giành số áo đó cho thủ thành 28 tuổi. Tuy nhiên, Lindegaard đã từ chối lời đề nghị của ông thày, vì anh cho rằng điều đó có thể khiến De Gea (người đang khoác áo số 1) cảm thấy bị tổn thương. Đổi lại anh đã xin khoác áo số 13, bởi nó vẫn chưa có chủ từ ngay Park Ji Sung ra đi.


Anders Lindegaard

Alex Ferguson tiết lộ với tờ New Life rằng, 13 là số áo thủ thành người Đan Mạch ao ước từ lâu và chỉ khi Park Ji Sung không còn ở M.U thì Lindegaard mới có cơ hội. Số là Lindegaard sinh đúng vào ngày 13 tháng 4 năm 1984 nên anh rất thích con số này. Không chỉ thế cựu thủ môn của CLB Aalesund còn cho biết, mãi đến năm 13 tuổi anh mới học bắt bóng. Trận đấu chính thứ đầu tiên của thủ thành sinh năm 1984 cao 1m93 trong màu áo U19 Đan Mạch cũng rơi vào ngày 13. Đó là ngày 13 tháng 10 năm 2002, trận đó U19 Đan Mạch đã vượt qua U19 Thụy Sỹ với tỷ số 1-0 và Lindegaard đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Nhiều nguồn tin của báo chí Đan Mạch cho biết, dù cả gia đình theo Thiên chúa giáo dòng Cộng đồng các giáo hội Luther, nhưng Lindegaard đã đi theo chủ nghĩa vô thần. Chính vì thế, anh không chịu ảnh hưởng bởi những lời dọa dẫm về sự đen đủi của số 13. Trên Twitter cá nhân của mình, thủ thành của M.U bày tỏ niềm hạnh phúc khi được khoác số áo mà anh cho rằng sẽ đem lại may mắn. “Số 13 sẽ mở ra một thời kỳ mới cho sự nghiệp của tôi. Mục tiêu của tôi là biến đây thành số áo huyền thoại của M.U”, Lindegaard viết.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment