Friday, December 24, 2010

Không nhiều "hàng hiệu"

Một ngày sau khi bầu chọn đội hình tệ nhất, nhật báo The Guardian tiếp tục công bố đội hình xuất sắc nhất của lượt đi Premiership 2010/11. Đáng chú ý là trong đội hình do Guardian lựa chọn có rất ít “hàng hiệu”.

Hai cầu thủ thuộc nhóm “hàng hiệu” lọt vào Đội hình xuất sắc nhất lượt đi Premiership 2010/11 đều đang chơi cho M.U. Họ là Vidic và Rio Ferdinand. Tuy có sa sút so với vài năm trước, song bộ đôi này vẫn nổi bật so với mặt bằng các trung vệ ở nửa đầu mùa giải năm nay. Nhưng việc Vidic và Rio Ferdinand lẻ loi trong đội hình này phần nào cho thấy sự xuống dốc của nhiều hảo thủ, đồng nghĩa với phong độ sa sút của các ông lớn.

Nhân vật được The Guardian đánh giá là chơi hiệu quả nhất ở nửa đầu mùa giải năm nay là một cái tên khá xa lạ: Stuart Holden. Tiền vệ người Mỹ giữ vai trò xương sống trong lối chơi của Bolton. Anh không chỉ điều tiết nhịp độ trận đấu, tham gia đánh chặn mà còn là nhịp cầu nối cặp tiền đạo Elmander - Kevin Davies với phần còn lại của đội bóng. Phong độ ổn định của Holden được xem là yếu tố quan trọng giúp Bolton trở thành hiện tượng ở lượt đi Premiership 2010/11.

Image
Ferdinand và Vidic của M.U - cặp trung vệ hay nhất Premiership - Ảnh: AFP

Bên cạnh Holden, Đội hình xuất sắc nhất lượt đi Premiership năm nay còn có sự góp mặt của nhiều người hùng giản dị khác như Luka Modric, Leighton Baines. Cả hai đều có vai trò quan trọng tại CLB. Ở Everton, Baines tuy chơi hậu vệ trái nhưng là cầu thủ có số đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công nhiều nhất. Còn Modric cũng đang trở nên toàn diện hơn và nắm giữ tiếng nói quan trọng hơn trong lối chơi của Tottenham.

Gây ngạc nhiên nhất trong danh sách mà The Guardian vừa công bố là sự xuất hiện của Richard Kingson. Thủ môn này được xem như người hùng bất đắc dĩ ở Blackpool. Trước khi mùa giải diễn ra, Kingson chỉ là lựa chọn thứ 3 cho vị trí thủ môn. Tuy nhiên, chấn thương của 2 đồng đội Paul Rachubka và Matthew Gilks đưa cơ hội tốt đến với thủ môn người Ghana. Từ chỗ bị đánh giá thấp, Kingson bất ngờ thi đấu nổi bật và nhiều thời điểm trở thành cứu tinh của Blackpool.

Ở tuyến trên, Johan Elmander (Bolton) và Andy Carroll (Newcastle) vượt qua một loạt tên tuổi như Drogba, Rooney, Torres để có mặt trong đội hình xuất sắc nhất. Nếu Carroll ghi dấu ấn nhờ kỹ năng dứt điểm đa dạng thì Elmander nổi trội với khả năng đánh hơi bàn thắng, cùng những bước di chuyển thông minh.

Nhìn chung, đội hình xuất sắc nhất do The Guardian bầu chọn đã phác thảo được những nét chính của bước tranh lượt đi Premiership 2010/11. Đó là sự sa sút của những ngôi sao lớn cùng phong độ thiếu ổn định của các đại gia. Nhưng nếu xu hướng trên tiếp tục kéo dài đến cuối mùa giải, nó sẽ đánh dấu bước thụt lùi đáng kể của Premiership.

ĐỘI HÌNH CỤ THỂ (4-4-2)

KINGSON (Blackpool)

SAGNA (Arsenal) - FERDINAND (M.U) - VIDIC (M.U) - BAINES (Everton)

MODRIC (Tottenham) - HOLDEN (Bolton) - VAN DER VAART (Tottenham) - NASRI (Arsenal)

ELMANDER (Bolton) - CARROLL (Newcastle)

No comments:

Post a Comment