Thursday, August 9, 2012

"Tân binh hờ" của Man United ảnh hưởng tới PSG ra sao?

(BÓNG ĐÁ ANH) -Lucas Moura sẽ gia nhập PSG tháng Giêng năm sau, và từ bây giờ đã có thể đánh giá sự ảnh hưởng của tiền vệ 19 tuổi tới gã nhà giàu Ligue 1 như thế nào.


Từ chối Man Utd và Juventus, Moura quyết định tới PSG



Sự tiếc nuối của Inter, thái độ tức giận của Sir Alex Ferguson vì bị PSG hớt tay trên đã cho thấy Lucas Moura được đánh giá cao như thế nào trong mắt chuyên gia lão luyện hàng đầu bóng đá thế giới.

Nói một cách khác, tuyển thủ Olympic Brazil có thể đi bất cứ đâu và hoàn toàn xứng đáng có một suất đá chính tại bất kỳ đội bóng nào, nhưng PSG, với một tập thể sở hữu nhiều dạng tài năng không cần thiết đòi hỏi Moura ngay lập tức thể hiện mình. Được tập luyện bên cạnh những tên tuổi đã có chỗ đứng như Thiago Silva hay Ibrahimovic sẽ giúp Moura phát huy dần tiềm năng.

Sự xuất hiện của Lucas Moura, cùng Marco Verratti đã được ra mắt trước đó, PSG sẽ có trong đội hình hai trong số các tiền vệ tài năng của thế giới, những người mới chỉ tròn đôi mươi hoặc trẻ hơn. Có thể nhận thấy rõ chiến lược tìm kiếm sự thống trị lâu dài của PSG, chứ không phải trong tương lai gần. Với Lucas, gã nhà giàu nước Pháp có thêm một lựa chọn tấn công khác từ một tài năng có khả năng bùng nổ.

Lucas Moura và Verratti (giữa) có thể sẽ là cặp tiền vệ gây ấn tượng mạnh những năm tới

Có lẽ người bị ảnh hưởng nhất, theo hướng tiêu cực từ thương vụ chiêu mộ Lucas Moura tại sân Công viên các Hoàng tử là Nene.

Cầu thủ người Brazil, sau khi chứng kiến liên tiếp các ngôi sao tới sân Công viên các hoàng tử từ đầu Hè đã cảm nhận rõ rệt cơ hội xuất hiện trong đội hình chính của mình ngày càng giảm, và nhấn mạnh băng ghế huấn luyện không phải là điều anh nghĩ tới. Ở tuổi 31, cựu cầu thủ Monaco nhận thấy chia tay PSG là điều hợp lý nên làm.

Vẫn chưa có lời đề nghị gia hạn hợp đồng gửi tới cầu thủ người Brazil từ thượng tầng PSG, và với thương vụ chiêu mộ Lucas, ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô coi như gián tiếp đã mở cánh cửa hướng ra trước mặt Nene.

Nếu PSG đẩy tiền vệ đồng hương Lucas tới đội bóng khác, Jeremy Menez sẽ là cái tên nhiều khả năng sẽ thay thế Nene trong đội hình xuất phát, và sẽ khiến PSG ít phương án dự phòng hơn bên cánh phải cho tới khi Lucas đặt chân đến Paris.

Cả PSG và Nene không còn thiết tha gắn bó với nhau

Nếu PSG quyết định đợi đến tháng Giêng để bán Nene, họ sẽ đối diện nguy cơ xáo trộn đội hình trong giai đoạn giữa mùa giải; và mất một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm tại các vòng đấu đầy hấp dẫn về tài chính của Champions League. Và trong trường hợp Lucas tới Paris vào tháng Giêng với hệ quả dính chấn thương từ giải quốc nội Brazil, PSG càng gặp khó hơn về chiều sâu đội hình.

Kiên nhẫn đợi đến khi mùa giải kết thúc và cho phép Nene tự do tìm bến đỗ mới có thể là giải pháp tốt nhất. Có Nene trong cả mùa sẽ giúp Carlo Ancelotti có thêm lựa chọn, trong khi cho Lucas thêm cơ hội thể hiện khả năng trong cuộc cạnh tranh một suất đá chính.

Không ai biết chính xác PSG sẽ quản lý đội ngũ toàn ngôi sao sở hữu những cái tôi cá nhân quá cao như thế nào, nhưng tất cả đều biết họ đang thực hiện quá trình trở thành một thế lực tại cựu lục địa. Chi ra hơn 40 triệu euro cho chữ ký Lucas Moura chỉ là một bước nhỏ trong hành trình đó mà thôi.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment